Return to site

Cách chữa đau họng nhanh nhất

Cách chữa đau họng nhanh nhất

Có nhiều cách chữa đau họng, mỗi cách có hiệu quả khác nhau phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của từng người... Dưới đây là những cách chữa đau họng nhanh nhất đã được nhiều người bệnh kiểm chứng.

>> Thông tin cần biết về tình trạng đau họng: https://viemphequan.net/dau-hong.html

Cách chữa đau họng nhanh nhất
Muối biển

Muối biển được biến đến công dụng sát khuẩn, súc miệng bằng nước muối biển ấm là mẹo trị đau họng nhanh và đơn giản nhất. Hàng ngày, dùng 1 ít muối biển chất lượng cao pha với khoảng 200nl nước ấm, súc miệng và họng khoảng. Ngày có thể súc họng nhiều lần.

Mật ong nguyên chất

Mật ong từ xa xưa đã được dùng để chữa đau họng. Trong mật ong có chứa hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn triệt tiêu và ngăn ngừa vi khuẩn, virus gây bệnh, đồng thời cung cấp một lớp phủ bảo vệ lên họng giúp giảm đau họng nhanh chóng.

Ngoài ra, mật ong cũng có chứa nhiều dưỡng chất nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Mẹo chữa đau họng nhanh nhất bằng mật ong này sử dụng cũng rất dễ. Bạn chỉ cần pha 1 thìa mật ong với cốc nước ấm hoặc thêm một chút vào trà thảo dược là có thể sử dụng được.

Bạc hà trị đau họng nhanh

Mẹo chữa đau họng tại nhà bằng bạc hà cho hiệu quả nhanh, tức thì cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Có thể dùng lá bạc hà tươi, tinh dầu bạc hà hoặc trà bạc hà để giảm đau họng. Bạn chỉ cần đun sôi một vài lá bạc hà tươi với 1/2 lít nước, bỏ lá và uống nước, có thể thay trà. Nếu bạn dùng tinh dầu thì hãy pha trà với nước ấm, thêm giọt tinh dầu bạc hà vào là được.

Chanh – Cách trị đau họng nhanh nhất

Chanh rất giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa giúp tiêu đờm khi đau họng, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, là một trong mẹo chữa đau họng nhanh nhất. Cách dùng pha nước chanh với nước ấm, có thể cho thêm ít mật ong để hiệu quả tốt hơn.

broken image
Giấm táo nguyên chất
 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấm táo có khả năng chống viêm, giảm đau rất tốt. Trong giấm táo còn chứa probitic đẩy nhanh tốc độ phục hồi bệnh.

Hướng dẫn cách dùng: Cho 1 – 2 thìa giấm táo nguyên chất vào cốc nước ấm rồi uống. Để dễ uống hơn có thể cho thêm 1 vài giọt mật ong, mỗi ngày uống vài lần. Lưu ý: Không uống trực tiếp giấm táo.

 

Cam thảo – trị đau họng nhanh nhất
 

Cam thảo có khả năng làm họng sạch và trơn giúp giảm viêm và đau họng. Bạn hãy lấy rễ cam thảo đun sôi với nước và uống hàng ngày. Cũng có thể dùng trà cam thảo bán sẵn để chữa đau họng. Chú ý đối với mẹo chữa đau họng nhanh nhất này thì người bị huyết áp cao không nên sử dụng.

 

Gừng chữa đau họng nhanh
 

Gừng có tính ấm, là chất kháng viêm tự nhiên, được sử dụng nhiều để chữa đau họng. Dùng 1 củ gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng cho vào cố nước nóng; thêm một vài lát chanh, hãm trong khoảng 10 phút là có thể sử dụng. Với mẹo chữa đau họng bằng gừng này có thể thêm mật ong để tăng vị và hiệu quả chữa bệnh.

 

Cây cúc dại
 

Trong đông y, cúc dại là vị thuốc dùng để trị ho có đờm, cảm lạnh, đau họng, viêm họng hạt. Sử dụng cây cúc dại tươi rửa sạch, thái nhỏ, sấy khô; sau đó hãm với nước và uống thay trà mỗi ngày. Cũng có thể thay thế bằng trà hoa cúc hoặc trà thảo dược có chứa hoa cúc.

 

Trà rễ thục quỳ
 

Tinh chất tự nhiên có trong rễ thục quỳ hỗ trợ làm dịu cổ họng, giảm đau rát. Có thể uống trà rễ thục quỳ hoặc trà trong thành phần có rễ thục quỳ để chữa đau họng, cảm lạnh.